วันจันทร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2553

บทที่ 5สรุปและอภิปรายผลการดำเนินงาน

บทที่ 5

สรุปและอภิปรายผลการดำเนินงาน

สรุปผล
โคมไฟ้พลังงานแสงอาทิตย์ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ สาขางานการพัฒนาโปรแกรมนี้ ได้ถูกจัดทำขึ้นเพื่อให้เกิดความสะดวกในการใช้งานและเป็นการประหยัดพลังงานทั้งนำมาใช้ในการประกอบอาชีพให้สอดคล้องในความต้องการในยุคปัจจุบันคือ สะดวก ประหยัดและง่ายต่อการประกอบอาชีพ ซึ่งโคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจเพื่องานอาชีพได้ถูกจัดทำขึ้นมา
จากผลการทดสอบโคมไฟ้พลังงานแสงอาทิตย์ วิชาคอมพิวเตอร์เพื่องานอาชีพ พบว่าโคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์มีประสิทธิภาพดีสามารถนำมาใช้งานได้ตรงตามวัตถุประสงค์ และผู้ประกอบอาชีพสามารถนำไปใช้กับชีวิตประจำวันได้ เป็นโคมไฟที่ให้ความสะดวกสบายประหยัดพลังงานและในปัจจุบันและสามารถใช้โคมไฟ้พลังงานแสงอาทิตย์แทนไฟฟ้าได้ด้วย

ปัญหาและอุปสรรค
ปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นในการทำโคมไฟ้พลังงานแสงอาทิตย์มีดังต่อไปนี้
1. ปัญหาในการทำโคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์ ผู้จัดทำยังขาดความรู้ ความชำนาญ และ ทักษะในการทำโคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์ ทำให้การทำโคมไฟเกิดความล้าช้า
2. การทำโคมไฟมีปัญหาในเรื่องแผงวงจรที่ไม่สามรถทำงานได้อย่างตามเป้าหมาย
3. เวลาทำงานเสร็จแล้ว งานที่ทำในแต่ละครั้งก็มีข้อผิดพลาดและต้องกลับไปแก้ไขงานใหม่อีกครั้ง จึงเป็นปัญหาในการทำงานทำให้เสียเวลาในการทำงานอีกจึงทำให้งานที่ทำแต่ละครั้งช้า
4. วงจรมีปัญหาตอนทดสอบทำให้เสียเวลามาตรวจสอบแก้ไขข้อผิดพลาด
5. ตอนปรึกษางานกันก็เกิดความคิดเห็นไม่ตรงกันบ้างในบางครั้ง



ข้อเสนอแนะ
1. เนื่องจากโคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์ สาขางานวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจเพื่องานอาชีพ ไม่สามารถจะทำแผงวงจรที่แน่นอนได้จึงต้องให้มีผู้สนใจและมีความรู้ความสามารถ ได้เข้ามาศึกษาจนอาจจะเห็นข้อบกพร่องของการโคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจเพื่องานอาชีพ และนำไปปรับปรุง เนื้อหาที่เก่าให้ใหม่ขึ้นมา
2. ควรมีการทำให้โคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์มีการใช้งานที่ประหยัดพลังงานมากกว่าเดิม